ทำความรู้จัก KRUNGSRI PRIME พร้อมสิทธิพิเศษสำหรับคนอยากใช้รถ EV

รถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Car (Electric Vehicle) เป็นตัวเลือกรถยนต์ที่สามารถตอบโจทย์เทรนด์เทคโนโลยีสะอาด หรือเทคโนโลยีสีเขียว

GPS ติดรถกันรถหาย ตัวช่วยเพิ่มความอุ่นใจ ในวันต้องไกลบ้าน

            ฤดูกาลปิดเทอมใหญ่ใกล้มาถึงแล้ว ได้เวลาที่หลายครอบครัววางแผนไปเที่ยวพักผ่อนกันแบบยาวๆ แต่การจะทิ้งบ้านไปเที่ยวนานหลายวัน ก็มีสิ่งหนึ่งที่น่ากังวลใจไม่น้อย นั่นคือ “รถยนต์” เพราะเป็นสิ่งที่สามารถถูกโจรกรรมได้ง่ายๆ โดยเฉพาะกับบ้านที่ไม่มีสถานที่จอดรถแบบมิดชิด             อย่าปล่อยให้ความกังวลนี้มาทำให้คุณและครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนได้ไม่เต็มที่ ด้วยการหาตัวช่วยมาเพิ่มความอุ่นใจ อย่าง “GPS ติดรถกันรถหาย” หลักการทำงานของ GPS ติดรถกันรถหาย             ถ้าถามว่า…

เลือกใช้ที่วางมือถือในรถแบบไหนดี

ในปัจจุบันนี้การติดต่อสื่อสารเป็นเรื่องที่สำคัญ ทั้งยังมีความสะดวกและรวดเร็วเป็นอย่างมาก ซึ่งสื่อกลางที่ใช้ในการสื่อสารที่สำคัญและได้รับความนิยมนั่นก็คือโทรศัพท์มือถือ นอกจากใช้สื่อสารแล้วบางคนยังใช้ในการทำธุรกิจอีกด้วย เช่น ระบบขนส่งเดลิเวอรี่ ที่ต้องใช้ดูเส้นทางและติดต่อสื่อสรกับลูกค้าอยู่ตลอด ดังนั้นจะดีกว่าไหมถ้าที่มีที่ยึดโทรศัพท์ในรถ แทนการถือที่อันตรายมากๆ วันนี้มาเลือกใช้ที่วางมือถือในรถให้ตรงใจและตรงกับไลฟ์สไตล์กันเลย BELKIN MagSafe Car Vent Mount PRO ที่ยึดโทรศัพท์ในรถ ที่เหมาะกับคนที่ใช้งาน iPhone โดยเฉพาะเนื่องจากตัวนี้มีการออกแบบเพื่อให้ใช้งานได้อย่างลงตัว…

มัดรวมมาให้แล้ว ประกันรถยนต์ชั้น 1 ชั้น 2 ชั้น 3 แบบครบ ๆ

เพราะคุณไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น โดยเฉพาะการจราจรท้องถนนในกรุงเทพฯ ข้อดีของการทำประกันภัยรถยนต์ในประเทศไทย คือ บริษัทประกันภัยทุกแห่งมีสายด่วนตลอด 24 ชั่วโมง และส่วนใหญ่รับประกันเวลาถึงที่เกิดเหตุ 30 นาที แต่ก่อนที่คุณจะไปเลือกซื้อประกันกัน เราก็มีประเภทของ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ชั้น 2 ชั้น 3 ที่น่ารู้นำมาเสนอ ประกันรถยนต์ชั้น…

รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า

รถตุ๊กตุ๊กซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย และเป็นที่รู้จักทั่วโลก ปัจจุบันมีการผลิตเป็นยานยนต์ไฟฟ้าในหลายประเทศ ด้วยคุณสมบัติที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม ลดก๊าซเรือนกระจกและประหยัดค่าใช้จ่ายรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ามีหัวใจสำคัญ คือ แบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ผลิต/จำหน่ายในประเทศ จะเป็นรถไฟฟ้าแบบไม่มีเครื่องยนต์ (Battery EVs) โดยกำหนดพลังงานจากแบตเตอรี่ทั้งหมด และบางรุ่นที่เป็นแบบไฮบริด (Plug-in hybrid EVs) ซึ่งมีเครื่องยนต์ขนาดเล็กใช้น้ำมันเชื้อเพลิงผลิตไฟป้อนให้แบตเตอรี่ ใช้งานในกรณีฉุกเฉิน เทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่ผู้ผลิตใช้มีทั้งแบบตะกั่วกรด และแบบลิเธี่ยมซึ่งราคาสูงกว่าแต่ใช้เวลาประจุไฟฟ้าน้อยกว่า และน้ำหนักเบากว่า…

ยานยนต์ไฟฟ้าและความเป็นมา

ยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Car) คือรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าซึ่งเป็นพลังงานไฟฟ้าจะเก็บอยู่ในแบตเตอร์รี่หรือ อุปกรณ์เก็บพลังงานไฟฟ้าแบบอื่นๆ และด้วยข้อดีของมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้แรงบิดได้ทันทีทำให้รถพลังงานไฟฟ้ามี อัตราเร่งที่เรียบและรวดเร็ว ส่วนเรื่องของระยะเวลาและระยะทางของรถไฟฟ้าจะมากน้อยแค่ไหน ขึ้นอยู่กับขนาดความจุของแบตเตอรี่เป็นสำคัญ ความเป็นมายานยนต์ไฟฟ้า การคิดค้น เริ่มจากแบตเตอรี่ที่สามารถประจุไฟใหม่ได้ ในรถไฟฟ้า คิดค้นได้ หลังปี 1859 ค้นคิดโดยนักฟิสิกส์ชาวฝรั่งเศส Gaston Plante ได้คิดค้นแบตเตอรี่ชนิด…

อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยกับ COVID-19

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ขยายวงกว้างไปยัง ทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ทำให้หลายประเทศต้องออกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด รวมถึงการประกาศปิดประเทศ จำกัดการเดินทางของประชาชน ปิดการดำเนินการของธุรกิจ ส่งผลให้อุปสงค์ (demand) และอุปทาน (supply) ลดลงจนเกิดการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก ในแง่อุปทาน การปิดโรงงานชั่วคราวในหลายประเทศได้ส่งผลต่อห่วงโซ่การผลิตอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งมีโครงสร้างธุรกิจเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจโลกสูง จึงเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมแนวหน้าที่ต้องรับมือกับความท้าทายในวิกฤตโควิด-19 รวมถึงอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนของไทยเนื่องจากประเทศคู่ค้าสำคัญหลายประเทศต่างได้รับผลกระทบ ผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะผู้ผลิต ชิ้นส่วนยานยนต์ลำดับ 2…